Mạng xã hội tràn lan các sản phẩm làm trắng da. Nhưng rất ít việc được thực hiện để điều tiết thị trường
Câu chuyện này là một phần của 'Lời nói dối màu trắng ', một loạt bài của CNN's As Equals điều tra các hoạt động làm trắng da trên toàn thế giới để vạch trần các động cơ tiềm ẩn của chủ nghĩa màu sắc, ngành công nghiệp thu lợi nhuận từ đó và chi phí cho các cá nhân và cộng đồng. Để biết thông tin về cách CNN As Equals được tài trợ và hơn thế nữa, hãy xem Câu hỏi thường gặp của chúng tôi .
Từng được bán chủ yếu ở các chợ và cửa hàng làm đẹp, các sản phẩm làm sáng da đã bùng nổ trên mạng và ngày nay, chúng đã phổ biến trên mọi nền tảng truyền thông xã hội lớn.
Trên Facebook và Instagram, các nhà cung cấp rao bán các loại kem và huyết thanh hứa hẹn làn da sáng hơn nhưng lại cung cấp rất ít thông tin về sản phẩm, trong khi trên YouTube và TikTok, bạn có thể tìm thấy hàng nghìn hướng dẫn của những người quảng cáo các sản phẩm hiệu quả hoặc biện pháp khắc phục tại nhà mà không có bằng cấp chứng minh cho tuyên bố của họ. Chỉ riêng trên TikTok, hashtag #skinwhitening đã có hơn 254 triệu lượt xem, trong khi #skinlightening có 62 triệu lượt xem khác.
Tiến sĩ Anita Benson, bác sĩ da liễu tại Nigeria và là người sáng lập Sáng kiến Embrace Melanin nhằm chống lại màu da và các phương pháp làm sáng da có hại ở Châu Phi cho biết: "Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành công cụ mạnh mẽ nhất hiện nay để bán các sản phẩm làm sáng da.
Nhận xét
Đăng nhận xét