Nhanh hơn, sạch hơn, xanh hơn: Điều gì đang chờ đợi ở các tuyến đường sắt trên thế giới
đường sắt là phương thức vận tải duy nhất hiện nay được đặt tốt để cung cấp xương sống cho nhu cầu di chuyển trong tương lai của chúng ta.
Tuy nhiên, trong khi một số dự án ngách hứa hẹn khả năng đi lại với tốc độ cực nhanh, thì phần lớn ngành này lại tập trung vào việc giữ cho dân số ngày càng đô thị hóa trên thế giới di chuyển đồng thời hạn chế tác động của biến đổi khí hậu.
Và sau đó là đại dịch.
Giống như nhiều lĩnh vực khác của ngành du lịch, các nhà khai thác tàu hỏa trên toàn cầu đã trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay trong hai năm qua.
Số lượng hành khách giảm chỉ sau một đêm vào năm 2020 do nhà máy bị khóa khiến hành khách và khách du lịch giải trí không thể rời khỏi nhà.
Hai năm kể từ thứ Hai đến thứ Sáu, việc đi làm dường như đã trở thành dĩ vãng vì nhiều người trong chúng ta chọn làm việc tại nhà hoặc chỉ dành vài ngày trong tuần ở văn phòng.
Điều này đặt ra một mối đe dọa lớn đối với các công ty đường sắt trên thế giới, những công ty đã dựa vào nguồn doanh thu béo bở, có thể đoán trước được từ giữa thế kỷ 19.
Tất cả những điều này làm cho có vẻ như không có thời gian để nói về một "kỷ nguyên vàng" cho du lịch đường sắt.
Tuy nhiên, trong khi một số dự án ngách hứa hẹn khả năng đi lại với tốc độ cực nhanh, thì phần lớn ngành này lại tập trung vào việc giữ cho dân số ngày càng đô thị hóa trên thế giới di chuyển đồng thời hạn chế tác động của biến đổi khí hậu.
Và sau đó là đại dịch.
Giống như nhiều lĩnh vực khác của ngành du lịch, các nhà khai thác tàu hỏa trên toàn cầu đã trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất từ trước đến nay trong hai năm qua.
Số lượng hành khách giảm chỉ sau một đêm vào năm 2020 do nhà máy bị khóa khiến hành khách và khách du lịch giải trí không thể rời khỏi nhà.
Hai năm kể từ thứ Hai đến thứ Sáu, việc đi làm dường như đã trở thành dĩ vãng vì nhiều người trong chúng ta chọn làm việc tại nhà hoặc chỉ dành vài ngày trong tuần ở văn phòng.
Điều này đặt ra một mối đe dọa lớn đối với các công ty đường sắt trên thế giới, những công ty đã dựa vào nguồn doanh thu béo bở, có thể đoán trước được từ giữa thế kỷ 19.
Tất cả những điều này làm cho có vẻ như không có thời gian để nói về một "kỷ nguyên vàng" cho du lịch đường sắt.
Nhận xét
Đăng nhận xét