Các nhà bán lẻ mở rộng quy mô tuyển dụng vì lo lắng về tốc độ tăng trưởng chậm lại
NEW YORK - Sau một năm rưỡi tuyển dụng điên cuồng để đáp ứng nhu cầu người mua sắm đang tăng lên, các nhà bán lẻ của Mỹ đang bắt đầu giảm bớt việc tuyển dụng của họ.
Suy nghĩ thay đổi xuất hiện khi các công ty đối mặt với sự sụt giảm chi tiêu của người tiêu dùng, viễn cảnh suy thoái kinh tế và chi phí lao động tăng cao. Một số nhà phân tích cho rằng các thương gia cũng đã học cách làm được nhiều việc hơn với ít nhân công hơn.
Công ty sử dụng lao động hàng đầu của quốc gia, Walmart, cho biết gần đây họ đã tuyển dụng quá mức do sự thiếu hụt nhân sự liên quan đến COVID và sau đó giảm số lượng người đứng đầu do tiêu hao. Vào tháng 4, Amazon cho biết họ cũng đã quyết định rằng họ thừa nhân công trong các kho hàng của mình. Và FedEx, có khách hàng bao gồm các nhà bán lẻ lớn, cho biết vào cuối tháng trước rằng họ đang thuê ít người hơn.
Ngoài ra, dữ liệu mới cho thấy các nhà bán lẻ trong những tháng gần đây đã giảm bớt tiền thưởng khi đăng nhập và không còn nới lỏng các yêu cầu công việc - một dấu hiệu cho thấy họ không còn cảm thấy bắt buộc phải mở rộng nhóm ứng viên của mình, theo công ty phân tích lao động Lightcast. Và Snagajob, một thị trường trực tuyến cho công việc theo giờ, báo cáo rằng các tin tuyển dụng trong lĩnh vực bán lẻ đã chậm lại trong vài tháng qua, mặc dù chúng vẫn tăng so với một năm trước.
Các nhà bán lẻ "sẽ có quan điểm thận trọng về những gì có thể và những gì cần thiết, bởi vì cái giá mà họ phải trả cho việc sai lầm sẽ là tối thiểu nếu họ hết hàng và không có đủ nhân viên, và số lượng lớn nếu họ kết thúc với một Mark Cohen, giám đốc bộ phận nghiên cứu bán lẻ tại Đại học Columbia và là cựu giám đốc điều hành của Sears Canada, cho biết.
Recent Stories from ABC News
Nhận xét
Đăng nhận xét